Cổ phiếu ACV bị tạm dừng giao dịch trong 3 phiên do không công bố thông tin họp ĐHĐCĐ

Cổ phiếu ACV sẽ bị tạm dừng giao dịch trong 3 phiên giao dịch tiếp theo do không công bố thông tin họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2021

acv-3366-1615250465.jpg
Cổ phiếu ACV bị tạm dừng giao dịch trong 3 phiên do không công bố thông tin họp ĐHĐCĐ

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) công bố danh sách 57 cổ phiếu - trong đó bao gồm Tổng CT Cảng hàng không Việt Nam (ACV) - sẽ bị tạm dừng giao dịch trên hệ thống giao dịch UPCoM từ ngày 22/7 đến ngày 26/7 do các công ty này không công bố thông tin họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2021.

Theo quy định hiện hành, các công ty phải công bố thông tin họp ĐHĐCĐ thường niên trong thời hạn 6 tháng kể từ ngày kết thúc năm tài chính.

HNX sẽ thông báo cho phép giao dịch trở lại bình thường đối với cổ phiếu của các công ty này sau khi thực hiên công bố thông tin họp ĐHĐCĐ.

Theo ACV, sau 3 ngày tạm dừng giao dịch, cổ phiếu ACV sẽ bị hạn chế giao dịch và chỉ được phép giao dịch vào phiên thứ Sáu hàng tuần cho đến khi công ty tổ chức và công bố các biên bản cũng như nghị quyết ĐHĐCĐ thường niên.

Ngày 21/5, ACV đã công bố thư mời họp ĐHĐCĐ thường niên, chương trình họp và quy chế tổ chức ĐHĐCĐ. Tuy nhiên, công ty chưa công bố các tờ trình ĐHĐCĐ vì đang chờ cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

Ngày 21/6, ACV đã gửi thư mời để các cổ đông tham dự ĐHĐCĐ thường niên trực tuyến vào ngày 28/6. Ba ngày sau, ACV thông báo tạm hoãn ĐHĐCĐ thường niên trực tuyến này để thực hiện công tác tổ chức ĐHĐCĐ thường niên theo chỉ đạo của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Hiện tại, ACV vẫn chưa đưa ra khung thời gian thực hiện ĐHĐCĐ thường niên năm 2021 do dịch COVID-19 tái bùng phát hiện tại ở TP.HCM.

CTCK Bản Việt hiện có khuyến nghị KHẢ QUAN cho ACV với giá mục tiêu 75.600 đồng/CP.

CTCK Bản Việt

Link nội dung: https://www.vinabull.vn/co-phieu-acv-bi-tam-dung-giao-dich-trong-3-phien-do-khong-cong-bo-thong-tin-hop-dhdcd-a1049.html