Cập nhật cổ phiếu KDH (Nhà Khang Điền): bán 49% hai dự án tại Thủ Đức cho Keppel Land thu về 3.180 tỷ đồng

kdh2-1617760984.png

Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền (Mã chứng khoán: KDH)

Keppel cùng Keppel Vietnam Fund (KVF), gọi chung là Keppel Consortium đã ký các thỏa thuận ràng buộc để mua lại 49% từ Tập đoàn Khang Điền (KDH) tại hai dự án khu dân cư liền kề ở TP Thủ Đức, theo thông tin vừa được tập đoàn này công bố.

Công ty Singapore cho biết Keppel Consortium và KDH sẽ cùng phát triển hơn 200 căn nhà liền thổ và trên 600 căn hộ cao tầng tại hai dự án, quy mô khoảng 11,8 ha. Tổng chi phí phát triển hai dự án này khoảng 10.200 tỷ đồng. Hiện KDH phát triển hai dự án ở TP Thủ Đức là The Classia và Clarita.

Tại Keppel Consortium, tỷ lệ sở hữu của Keppel và KVF là 50 - 50. Đây là khoản đầu tư chung thứ hai của Keppel và KVF sau thương vụ mua lại ba khu đất tại Hà Nội năm ngoái. Keppel dự kiến giao dịch với Khang Điền hoàn thành trong năm nay.

Joseph Low, Chủ tịch Keppel tại Việt Nam, nói rằng việc mua vốn tại hai dự án của Khang Điền phù hợp với mô hình kinh doanh của Keppel, cho phép công ty khai thác quỹ đất của bên thứ ba để tăng trưởng.

Trả lời Nikkei hồi tháng 3, lãnh đạo Keppel cũng cho biết muốn tăng cường đầu tư vào Việt Nam trong bối cảnh các doanh nghiệp có chiến lược đa dạng hóa các khoản đầu tư, không tập trung vào Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro.

Keppel Land hiện diện ở Việt Nam từ đầu những năm 1990. Đến nay, đơn vị này trở thành một trong những nhà phát triển bất động sản nước ngoài hàng đầu tại Việt Nam. Công ty được biết đến với các dự án như Estella Heights, Celesta Rise và Empire City, Saigon Centre.

Cập nhật ngày 3/3/2022: KDH (Nhà Khang Điền) nhắm đến dự án hơn 6 ha tại TP Thủ Đức

Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền (Mã chứng khoán: KDH) vừa thông báo nghị quyết liên quan đến việc góp thêm vốn để tăng vốn điều lệ của Công ty TNHH Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Gia Phước.

Theo đó, Khang Điền dự kiến rót thêm gần 350 tỷ đồng vào Gia Phước để tăng vốn điều lệ đơn vị này lên trên 599 tỷ đồng. Đây là công ty con do Khang Điền nắm giữ 99,9% vốn.

Công ty cho biết mục đích tăng vốn là để tăng quy mô hoạt động cho Địa ốc Gia Phước.

 

Động thái này diễn ra sau khi Khang Điền thông qua chủ trương cho phép Địa ốc Gia Phước nhận chuyển nhượng 60% vốn điều lệ CTCP Đầu tư Bất động sản Phước Nguyên. Giao dịch dự kiến hoàn tất chậm nhất vào tháng 3/2022 với giá sang tay 620 tỷ đồng.

Bất động sản Phước Nguyên lại đang sở hữu 100% vốn điều lệ của Công ty TNHH Đầu tư Kinh doanh Nhà Đoàn Nguyên - chủ đầu tư dự án Khu nhà ở quy mô 60.732 m2 tại phường Bình Trưng Đông, Cát Lái, TP.Thủ Đức, TP.HCM (dự án Đoàn Nguyên).

Nhà Đoàn Nguyên từng là công ty con do Khang Điền nắm 99,99% vốn điều lệ, song đã thoái vốn vào tháng 8/2013 do tình hình kinh doanh không thuận lợi khi sau nửa đầu năm 2013.

Khang Điền khi đó giải thích về việc thoái vốn là do dự án Đoàn Nguyên có diện tích đất chung cư lớn, mà lượng hàng tồn kho của thị trường khi đấy rất nhiều, nếu triển khai bán hàng sẽ không hiệu quả. Đồng thời, để xây dựng chung cư cần vốn nhiều, thời gian thu hồi chậm tạo nên áp lực về vốn lên công ty trong giai đoạn khó khăn của thị trường bất động sản.

Đến năm 2018, dự án này được “sang tên” cho CapitaLand sau khi tập đoàn này mua 100% vốn góp BCLand - chủ sở hữu 100% vốn của Đoàn Nguyên khi đó. Số tiền mà CapitaLand chi cho thương vụ này là 1.380 tỷ đồng (khoảng 81,4 triệu SGD).

Như vậy, hành động tăng vốn cho Địa ốc Gia Phước là bước tiến tiếp theo cho việc Khang Điền muốn tái sở hữu lại dự án hơn 6 ha tại Thủ Đức.

Cập nhật ngày 14/3/2021: Khang Điền tăng vốn để mở rộng quỹ đất tại TP Thủ Đức

Công ty Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền (mã chứng khoán: KDH) vừa công bố Nghị quyết dự kiến bơm thêm 659,34 tỷ đồng để tăng vốn điều lệ tại Công ty TNHH Tư vấn Quốc tế - doanh nghiệp hiện có số vốn khiêm tốn là 90 tỷ đồng.

Sau khi tăng vốn vào công ty con, KDH sở hữu 99,9% vốn tại Công ty Quốc tế và đồng ý cho doanh nghiệp này rót 659,34 tỷ đồng để tăng vốn tại Công ty TNHH Đầu tư kinh doanh Bất động sản Bình Trưng. Tương tự như cách công ty mẹ làm, Công ty Quốc Tế tiếp tục sở hữu 99,9% vốn điều lệ tại Bình Trưng với mục đích nhắm đến quỹ đất tại quận 2.

Nghị quyết cũng thông qua kế hoạch KDH góp thêm 399,6 tỷ đồng vào Công ty TNHH Đầu tư kinh doanh bất động sản Kim Phát và chiếm tỷ trọng 99,9% vốn công ty con này. Kim Phát tiếp tục bơm dòng vốn tương ứng vào Công ty TNHH Phát triển Bất động sản Phú Hải, một đơn vị cũng đang nắm quỹ đất tại quận 2.

Mục tiêu của đợt tăng vốn nghìn tỷ này cho thấy tham vọng mở rộng quỹ đất của Khang Điền trên địa bàn quận 2, nơi được mệnh danh là phố nhà giàu của khu Đông TP HCM, nay thuộc TP Thủ Đức. Hai thập kỷ trước, KDH là một trong những nhà phát triển bất động sản có quỹ đất lớn tại quận 9, cũng là một mắt xích quan trọng của TP phía Đông hiện nay.

KDH có thị phần nhà phố liên kế, biệt thự xây sẵn lớn, kết nối giao thông thuận tiện với đường cao tốc, vành đai. Vài năm trở lại đây, doanh nghiệp bắt đầu mở rộng thêm dòng sản phẩm nhà chung cư cao tầng thuộc phân khúc trung cấp. Hiện phần lớn rổ hàng của doanh nghiệp phân bổ tại Khu dân cư Tân Tạo và TP Thủ Đức. Năm 2020, KDH đạt doanh thu thuần hơn 4.500 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hơn 1.150 tỷ đồng, tổng tài sản ghi nhận 13.888 tỷ đồng.

Cập nhật ngày 14/3/2021: Khang Điền bổ nhiệm CEO 8x thay CEO 7x

Công ty Đầu tư Kinh doanh nhà Khang Điền vừa bổ nhiệm ông Vương Văn Minh, sinh năm 1985 vào vị trí tổng giám đốc.

Sự thay đổi nhân sự chủ chốt này là do ngày 3/3, Công ty Đầu tư Kinh doanh nhà Khang Điền (KDH) thông qua đơn từ nhiệm vị trí Tổng giám đốc của ông Lê Quang Minh (sinh năm 1975) vì lý do cá nhân.

Ông Vương Văn Minh, tân CEO Khang Điền là một trong hai Phó tổng giám đốc được HĐQT bổ nhiệm ngày 8/2, trước đó ông từng giữ vị trí trợ lý HĐQT. Ông Minh gia nhập KDH từ năm 2018, hoạt động trong lĩnh vực tài chính, đầu tư của công ty.

Việc bổ nhiệm một CEO 8x cho thấy doanh nghiệp này đang muốn trẻ hóa lãnh đạo chủ chốt. Hiện ban điều hành của Khang Điền gồm Tổng giám đốc Vương Văn Minh, bốn vị trí Phó tổng giám đốc lần lượt gồm bà Nguyễn Thùy Trang, ông Lê Hoàng Khởi, ông Bùi Quang Huy và ông Trương Minh Duy.

Công ty Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền (mã chứng khoán: KDH)

KDH là một trong những nhà phát triển bất động sản có thị phần nhà phố liên kế, biệt thự xây sẵn lớn tại TP HCM trong hơn một thập kỷ qua. Vài năm trở lại đây, doanh nghiệp bắt đầu mở rộng thêm dòng sản phẩm nhà chung cư thuộc phân khúc trung cấp. 

Tầm nhìn: Khang Điền KDH trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong đầu tư, kinh doanh và quản lý bất động sản. Phát triển những dự án hoàn chỉnh, chất lượng, tiện ích đồng bộ và thân thiện với môi trường.

SỨ MỆNH: Kiến tạo đô thị văn minh, môi trường sống xanh, sạch và cộng đồng nhân văn. Mang đến cho mỗi gia đình điều kiện sống hiện đại, tiện nghi và dịch vụ tận tâm

Giá trị cốt lõi: Minh bạch trong kinh doanh, trong quan hệ với khách hàng, đối tác, cổ đông và các bên liên quan. Đúng chất lượng cam kết, đảm bảo sự hài lòng của khách hàng và cư dân. Kinh doanh trên nền tảng pháp lý hoàn chỉnh, sản phẩm chất lượng, dịch vụ tận tâm, quan tâm đến cộng đồng và thân thiện với môi trường.

Lợi thế cạnh tranh:

Uy Tín Thương Hiệu: Sau 20 năm có mặt trên thị trường, Khang Điền KDH đã trở thành một thương hiệu uy tín được khách hàng yêu thích.

Kinh Nghiệm: Sự am hiểu thị trường và kinh nghiệm trong phát triển quỹ đất và và triển khai dự án từ năm 2001 đến nay là kho kiến thức quý giá.

Quỹ Đất: Có quỹ đất lớn tại khu vực Tp. Hồ Chí Minh và có năng lực đầu tư phát triển hiệu quả quỹ đất trong tương lai.

Tài Chính: Năng lực tài chính vững mạnh và an toàn với BCTC được kiểm toán hàng năm bởi Công ty kiểm toán Ernst & Young; Nhận được được sự tin tưởng và ủng hộ từ cổ đông, bao gồm cổ đông lớn là các quỹ đầu tư nước ngoài như Quỹ Dragon Capital và VinaCapital.

Một số dự án tiêu biểu: 

Lovera Vista là dự án chung cư gồm 1.310 căn hộ trong khuôn viên 1,8 ha được quy hoạch đồng bộ và bài bản. Ngoài tiện ích nội khu, cư dân được sử dụng các tiện ích có sẵn xung quanh cụm như công viên cây xanh, chợ, siêu thị, trường học, trung tâm TDTT và trung tâm y tế.

Verosa Park là quần thể 296 căn nhà liên kế và biệt thự hạng sang tọa lạc cạnh Khu Công Nghệ Cao thuộc Thành phố Thủ Đức. Với thiết kế được chắt lọc từ những tinh túy của kiến trúc châu Âu cổ điển kết hợp hài hòa cùng cảnh quan thiên nhiên thuần khiết.

Năm 2020 ghi dấu ấn quá trình 20 năm phát triển của Khang Điền, cung cấp ra thị trường trên 20.000 sản phẩm đa dạng từ đất nền nhà ở, nhà biệt thự, nhà liên kế, căn hộ chung cư, lô đất công nghiệp, … tỷ lệ hấp thụ sản phẩm đạt gần 100%.

Ông Lý Điền Sơn - Phó Chủ tịch HĐQT

Ông Lý Điền Sơn đã trực tiếp tham gia quản lý và điều hành Khang Điền từ những ngày đầu thành lập. Bằng đam mê, tận tâm cùng với kinh nghiệm và tư duy nhạy bén, ông đã đưa Khang Điền vượt qua nhiều thử thách và trở thành một trong những doanh nghiệp phát triển bất động sản hàng đầu tại Tp. Hồ Chí Minh.

Hiện nay ông Sơn đảm nhiệm vai trò Phó Chủ Tịch HĐQT, hỗ trợ Chủ Tịch HĐQT trong công tác quản trị chiến lược và giám sát Ban Tổng Giám Đốc. Ông Sơn sinh năm 1966 và có bằng Cử nhân Đại học Văn hóa.

Link nội dung: https://www.vinabull.vn/khang-dien-nham-den-du-an-hon-6-ha-tai-tp-thu-duc-a1390.html