VN-Index bước vào giai đoạn thiếu vắng thông tin hỗ trợ, nên tranh thủ cơ cấu lại danh mục

MĂNG GIANG

11/08/2021 20:51

Chốt lời các cổ phiếu đã đạt được lợi nhuận kỳ vọng và tạm thời ngừng giải ngân mới.

VN Index điều chỉnh nhẹ, với nguyên nhân chính là đà giảm điểm của các cổ phiếu vốn hóa lớn.

VN Index kết thúc phiên sáng trên ngưỡng 1,370 với sự dẫn dắt của nhóm bluechips như VIC, VHM, VCB…. Nhóm dầu khí cũng giao dịch khá tốt với nhiều mã tăng như GAS, PVD, PVS, …Sự hồi phục của giá dầu thế giới thời gian gần đây đang tác động tích cực tới nhóm ngành này…..

Sang phiên chiều, xu hướng tăng không thay đổi, VN-Index duy trì trên ngưỡng 1,370 điểm trong phần lớn thời gian giao dịch nhưng lùi nhẹ dưới tham chiếu khi đóng cửa. Đà giảm của các cổ phiếu vốn hóa lớn như VIC, VHM, HPG, MSN… đã đóng góp không nhỏ vào xu hướng tiêu cực của VN – Index trong những phút cuối phiên.

Kết thúc ngày giao dịch, với 182 mã tăng điểm và 205 mã giảm điểm, VN Index giảm 4.64 điểm (- 0.34%) xuống mức 1,357.79, và đây cũng là mức thấp nhất phiên hôm nay, trong khi HNX dừng tại mức 334.44 (-0.19%).

Thanh khoản trên cả ba sàn không thay đổi so với phiên trước và đạt khoảng 29,500 tỷ VND.

screenshot-2021-08-11-at-205010-1628689834.png

Phân tích kỹ thuật

VN Index diễn biến giằng co trong phiên hôm nay. Đường giá vẫn nằm trên đường MA20 và thanh khoản không thay đổi so với trung bình các phiên liền trước cho thấy xu hướng tăng trong ngắn hạn có thể vẫn được duy trì. Chúng tôi cho rằng thị trường sẽ tiếp tục hồi phục trong tuần này. Ngưỡng kháng cự tại 1,420 – 1,425, ngưỡng hỗ trợ tại 1,250 – 1,260.

 

Yuanta: nhịp điều chỉnh chưa ảnh hưởng lên xu hướng tăng

thị trường có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh trong phiên kế tiếp và mức 1,340 điểm là mức hỗ trợ của chỉ số VN-Index. Đồng thời, nhịp điều chỉnh chưa ảnh hưởng lên xu hướng tăng ngắn hạn của thị trường, đặc biệt dòng tiền có dấu hiệu gia tăng vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, trong khi đó nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh do áp lực chốt lời gia tăng ở hai nhóm cổ phiếu này. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng vào vùng lạc quan quá mức cho nên thị trường có thể sẽ liên tục xuất hiện các nhịp điều chỉnh và dòng tiền cũng sẽ phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu hơn trong ngắn hạn.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các NĐT ngắn hạn có thể nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và hạn chế mua đuổi ở các nhịp tăng mạnh hoặc chỉ nên xem xét mua mới tại các nhịp điều chỉnh.

Agriseco: con đường sẽ trải nhiều chông gai

Thị trường đột ngột xấu đi vào cuối phiên, với áp lực bán gia tăng mạnh tại nhóm VN30. Đây là phiên thứ 2 liên tiếp nhóm này bị xả và sẽ ảnh hưởng một phần tới tâm lý thị trường. Đây là lúc cần thận trọng hơn, đặc biệt khi lượng cung tiềm năng vùng giá này vẫn còn tương đối lớn từ các nhà đầu tư “leo đỉnh” giai đoạn trước và thanh khoản hôm nay cao vọt cao nhất trong 1 tháng trở lại đây.

Thị trường đóng cửa với 1 cây nến đỏ thấp nhất phiên, khả năng cao phiên sáng mai sẽ không thuận lợi và áp lực bán có thể diễn ra ngay từ đầu phiên. Để xác định thị trường có bị gãy trend ngắn hạn hay không sẽ phụ thuộc vào phiên giao dịch chiều mai. Trường hợp xấu nếu tiếp tục giảm mạnh thì cần hạ tỷ trọng danh mục để bảo toàn thành quả cho đà tăng liên tiếp vừa rồi. Ngược lại, nếu lực cầu trở lại thì phiên hôm nay xác nhận là phiên điều chỉnh kỹ thuật và không đáng lo ngại.

Thị trường sẽ hướng tới vùng 1.400 điểm các phiên tới, dù con đường sẽ trải nhiều chông gai. Nhóm dầu khí đã suy yếu nhanh chóng sau khi có 1 phiên khởi sắc, mặc dù vậy dòng tiền vẫn khá khỏe tại các nhóm phân bón, cảng biển, logistics, … Chúng tôi đánh giá đây là những nhóm cổ phiếu có thể tích lũy để trading ngắn hạn giai đoạn này.

VCBS: tận dụng giai đoạn này để cơ cấu lại danh mục

Nhìn chung, VN Index đã có giai đoạn tăng điểm rất tích cực với việc vượt ngưỡng 1,350 trong 2 phiên giao dịch liên trước, nhiều khả năng chỉ số sẽ có giai đoạn tích lũy trong ngắn hạn quanh ngưỡng này trước khi tạo ra xu hướng mới, đặc biệt là trong bối cảnh thiếu vắng thông tin hỗ trợ như hiện tại.

Triển vọng thị trường chung vẫn là tích cực, nhưng với việc thị trường sẽ bước vào giai đoạn thiếu vắng thông tin hỗ trợ trong những phiên tới nên nhà đầu tư có thể cân nhắc tận dụng giai đoạn này để cơ cấu lại danh mục theo hướng chốt lời các cổ phiếu đã đạt được lợi nhuận kỳ vọng và tạm thời ngừng giải ngân mới.

Quý vị có nhu cầu Hợp tác hoặc Mua lại mạng xã hội đã cấp phép này, xin gọi 0924.113837 hoặc liên hệ qua email: [email protected]. Trân trọng.