VNI có cơ hội duy trì đà tăng sau 8 phiên ghi điểm đầy cố gắng

MĂNG GIANG

04/08/2021 22:35

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG, mang lại cơ hội gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mua mới.

VN-Index rung lắc trong phiên chiều nhưng vẫn ghi nhận phiên tăng thứ 8 liên tiếp đóng cửa tăng 0.17% dừng tại 1,334.74 điểm. Chỉ số HNX-Index tăng 0.28% dừng tại 320.02 điểm; Chỉ số Upcom-Index giảm nhẹ dưới tham chiếu. Giá trị giao dịch khớp lệnh trên cả 3 sàn duy trì ở mức cao với con số 23,210 tỷ đồng.

Lực cầu ở nhóm bluechips có sự chững lại khiến chỉ số VN30-Index tăng 0.16%. STB (+2.9%), BVH (+2.1%), PLX (+2.1%), TPB (+1.9%) là những mã có mức tăng nổi bật trong phiên hôm nay. Ngược lại, các mã giảm cũng ghi nhận mức giảm nhẹ phản ánh lực chốt lời kỹ thuật như MSN, VRE giảm chưa quá 2%.

Dòng tiền dịch chuyển sang nhóm cổ phiếu vốn hoá vừa và nhỏ với các cái tên như DCL, DAH, PTL, ABS, STG, VOS tăng hết biên độ.

Khối ngoại mua ròng phiên thứ 4 liên tiếp với hơn 842 tỷ đồng.  Lượng mua ròng tập trung tại VHM (373 tỷ), STB (317 tỷ), SSI (137 tỷ). Ở chiều ngược lại, VIC (86 tỷ), HPG (60 tỷ), NVL (35 tỷ) dẫn đầu ở chiều bán ròng.

screenshot-2021-08-04-at-223433-1628091293.png

Phân tích kỹ thuật

VN Index tăng mạnh, thanh khoản tăng so với phiên liền trước, cho tín hiệu tích cực trong ngắn hạn. Chỉ số RSI chưa tiến vào vùng quá mua cho thấy khả năng nhịp tăng sẽ còn kéo dài. Ngưỡng kháng cự tại 1,420 – 1,425, ngưỡng hỗ trợ tại 1,230 – 1,240.

Yuanta: sẽ duy trì đà tăng

VN-Index sẽ duy trì đà tăng và thử thách quanh đường trung bình 50 ngày. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy cho nên có thể sẽ còn xuất hiện các nhịp điều chỉnh, điểm tích cực là chỉ số VNMidcaps và VNSmallcaps vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho thấy dòng tiền sẽ tiếp tục chú ý vào hai nhóm cổ phiếu này trong ngắn hạn. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục cải thiện cho thấy cơ hội giải ngân mới tiếp tục gia tăng.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mua mới.

VCBS: dòng tiền bắt đầu có dấu hiệu quay trở lại

Thị trường đang cho thấy những diễn biến tích cực hơn với việc dòng tiền bắt đầu có dấu hiệu quay trở lại cho dù lực cầu sẵn sàng mua ở các vùng giá cao là chưa lớn. Chúng tôi đánh giá triển vọng của chỉ số trong ngắn hạn vẫn là tích cực nhưng về dài hạn thì vẫn còn tiềm ẩn một số rủi ro nhất định do đà tăng trưởng chung của nhiều bộ phận trong nền kinh tế vẫn đang đối mặt với nhiều thách thức trong đợt bùng phát dịch thứ 4 hiện tại.

Nhà đầu tư có thể giải ngân vào các cổ phiếu “trụ” với triển vọng tăng trưởng khả quan vẫn được duy trì cho hai quý cuối năm nhưng là cho mục tiêu “lướt sóng” ngắn hạn, đồng thời nên chú trọng quản trị tỷ lệ đòn bẩy một cách hợp lý và ngoài ra cần chú ý quản trị cập nhật diễn biến thị trường để kịp thời chốt lời bảo vệ thành quả nếu như thị trường bất ngờ xuất hiện thông tin tiêu cực ảnh hưởng tới xu hướng của VNIndex.

Quý vị có nhu cầu Hợp tác hoặc Mua lại mạng xã hội đã cấp phép này, xin gọi 0924.113837 hoặc liên hệ qua email: [email protected]. Trân trọng.