Đánh giá cổ phiếu VNM (Vinamilk): thay đổi lớn

VNDirrect & Rồng Việt, BSC & Bản Việt

26/07/2023 09:31

VNM ghi nhận KQKD tích cực trong Q2/23 với lợi nhuận (LN) sau thuế tăng 5,6% svck sau 5 quý giảm liên tiếp. Vinamilk đang có sự thay đổi lớn thông qua chiến dịch tái định vị thương hiệu nhằm giành lại thị phần và tạo đà tăng trưởng doanh thu.

vnm1-1621392620.jpeg

Định giá cổ phiếu VNM (Vinamilk)  

 

KQKD ước tính Q2/23 tích cực 

VNM ước tính doanh thu (DT) và LN sau thuế Q2/23 tăng lần lượt 1,6%/5,6% svck lên 15.200/2.220 tỷ đồng. Đây cũng là quý đầu tiên công ty ghi nhận KQKD tích cực sau năm quý LN giảm liên tiếp. KQKD Q2/23 khá hơn so với ước tính của chúng tôi do chúng tôi dự phóng biên LN gộp sẽ cải thiện từ Q3/23.

Trong 6T23, VNM ghi nhận DT tăng nhẹ 0,9% svck trong khi LN sau thuế giảm 5,9% svck, lần lượt hoàn thành 46%/46% dự phóng cả năm của chúng tôi.

Diện mạo mới tạo đà cho bước tiến mới

Trong ngày 06/07 VNM đã chính thức công bố nhận diện thương hiệu mới với logo, bao bì mới cùng với kế hoạch tối ưu hóa danh mục sản phẩm nhằm tiếp cận thế hệ người tiêu dùng mới hiệu quả hơn. Tái định vị chỉ là bước đầu trong chiến lược 5 năm tới của công ty, đi cùng đó là thay đổi trong chuyển đổi số, tuyển dụng nhân sự, quy trình quản trị nhằm nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng.

Đây cũng có thể là dấu hiệu thay đổi trong việc quản trị của VNM để chuyển giao sang thế hệ nhân sự trẻ hơn, sáng tạo và nhiệt huyết hơn. Do đó, chiến lược mới sẽ giúp công ty giành lại được thị phần và tạo đà tăng trưởng doanh thu trong thời gian tới.

Trong nửa cuối 2023, VNM ghi nhận biên LN gộp tiếp tục cải thiện 2,5 điểm % svck lên 41,7% nhờ hưởng lợi từ chi phí bột sữa duy trì xu hướng giảm. Do đó, chúng tôi dự phóng LN ròng VMN cải thiện 8,4%/8,8% svck trong 2023-24.

Nâng dự phóng lợi nhuận 2023-24 lên 1,7%/2,4%

VNDirrect tăng dự phóng sản lượng bán nội địa lên 2%/1% trong 2023-24 do kỳ vọng thị phần của VNM sẽ tăng trở lại nhờ chiến dịch tái định vị thương hiệu và tăng hoạt động quảng cáo. Do đó, doanh thu nội địa dự phóng tăng 2%/3% sv dự phóng trước đó.

VNDirrect cũng nâng tỷ lệ CPBH/doanh thu lên 0,3%/0,3% do chúng tôi cho rằng công ty sẽ tăng cường hoạt động quảng cáo và khuyến mại trong 2023-24. Do vậy LN ròng dự phóng tăng 1,7%/2,4% sv dự phóng trước đó.

Nâng khuyến nghị lên Khả quan với giá mục tiêu cao hơn là 83.000/cp

Giá mục tiêu của VNDirrect dựa trên sự kết hợp với tỷ trọng bằng nhau giữa phương pháp định giá DCF với EPS 2023-24 tăng 1,7%/2,4% và P/E mục tiêu 19,6 lần.

Tiềm năng tăng giá bao gồm 1) nhu cầu tiêu thụ nội địa cao hơn dự kiến và 2) nhu cầu cao hơn dự kiến ở các nước khu vực Trung Đông.

Rủi ro giảm giá bao gồm 1) giá bột sữa cao hơn dự kiến và 2) nhu cầu nội địa yếu hơn so với kỳ vọng.

vnm-new-1690338623.png

VNM đã chính thức công bố nhận diện thương hiệu mới với logo, bao bì mới cùng với kế hoạch tối ưu hóa danh mục sản phẩm nhằm tiếp cận thế hệ người tiêu dùng mới hiệu quả hơn.

Cập nhật ngày 30/11/2021: đang ở mức Hấp dẫn, khuyến nghị Quan sát

Triển vọng 2022– Chi phí đầu vào cao thu hẹp biên lợi nhuận

Cập nhật quý 1/2022, lợi nhuận VNM (Vinamilk) đạt 2.280 tỷ, giảm 12%. Nhìn về thời gian còn lại của năm 2022, Doanh thu hợp nhất và LNST công ty mẹ dự báo lần lượt là 64.564 tỷ đồng (+6,0% YoY) và 10.731 tỷ đồng (+1,9% YoY). Thay vì tiếp tục nâng giá bán bình quân trong 6 tháng cuối năm, Vinamilk sẽ đẩy mạnh các hoạt động quảng cáo & khuyến mại để thúc đẩy doanh số bán hàng.

Cùng với việc mở rộng quy mô chuỗi cửa hàng “Giấc Mơ Sữa Việt” (dự kiến ​​đạt 1.000 cửa hàng vào năm 2023 từ 620 cửa hàng trong Q1/2022), kỳ vọng rằng doanh số bán hàng của công ty mẹ sẽ phục hồi sau khi tăng trưởng gần như đi ngang trong Q1/2022.

Ngoài ra, mức tăng trưởng doanh thu dự kiến ​​hai con số từ MCM sau khi nâng cấp công suất sản xuất (dự kiến trong 1H2022), cũng như nhu cầu từ khách hàng nước ngoài tăng cao hơn (ví dụ: thị trường Mỹ do nguồn cung sữa công thức trẻ em trong nước thiếu hụt) sẽ thúc đẩy tổng doanh số bán hàng năm 2022 của Vinamilk tăng trưởng. MCM đã ký kết các hợp đồng quảng cáo tiếp cận thị trường Miền Bắc.

Dự báo giá sữa bột nguyên liệu năm 2022 sẽ dao động ở mức cao (khoảng đỉnh của tháng ba năm 2022) so với năm 2021. Tuy nhiên, tỷ suất lợi nhuận gộp sẽ cải thiện kể từ quý 3 năm 2022 nhờ sự vận hành của trang trại Lao-Jargo sẽ bổ sung thêm 8.000 con bò mới trong Quý 2/2022.

Tỷ lệ sữa nguyên liệu tự sản xuất cao hơn sẽ bù đắp một phần cho mức tăng tổng chi phí sữa nguyên liệu. Chúng tôi điều chỉnh giảm nhẹ LNST công ty mẹ năm 2022 xuống 10.731 tỷ đồng (+1,9% YoY) so với dự báo trước đó là 10.818 tỷ đồng. Trong khi đó, tỷ suất LNST công ty mẹ sẽ là 16,6%, cải thiện nhẹ so với Q1/2022 (16,3%).

Quan điểm đầu tư: chờ đợi sự cải thiện trong hoạt động kinh doanh chính kể từ quý 3/2022 mặc dù định giá hấp dẫn

Công ty Chứng khoán Rồng Việt khuyến nghị Quan sát cho đến khi thấy được sự cải thiện trong hoạt động kinh doanh chính của VNM mặc dù cổ phiếu Vinamilk đang có mức định giá hấp dẫn. Lưu ý lịch sử P/E cổ phiếu VNM hầu như cao hơn P/E VNIndex.

Rồng Việt dự phóng giá mục tiêu của cổ phiếu VNM là 91.100 đồng, tương đương lợi nhuận +37,8% so với giá thị trường là 66.100 đồng vào ngày 13/5/2022, bằng sự kết hợp của phương pháp DCF và P/E. Do tỷ suất lợi nhuận thấp hơn dự kiến, chúng tôi điều chỉnh giảm giá mục tiêu xuống 91.100 đồng từ mức dự báo trước đó là 92.700 đồng.

Mặt khác, các luận điểm đầu tư hỗ trợ cho cổ phiếu VNM là sự tăng trưởng của các khoản đầu tư ​​mới vào công ty liên kết và công ty con (ví dụ như Vilico (sản phẩm thịt bò) hoặc các thương vụ M&A) kể từ năm 2023 và xu hướng giảm giá sữa bột nguyên liệu trong 5 năm tới.

Trong cuộc họp với các chuyên viên vào ngày 10/5/2022, VNM thông báo Vilico sẽ bắt đầu bán sản phẩm thịt bò vào năm 2023. VNM cũng đang nhắm đến một công ty sữa ở Indonesia để mua lại. Điều này sẽ mang lại cơ hội tăng trưởng tiềm năng mạnh mẽ cho Vinamilk trong vài năm tới. Thứ nhất, nhu cầu về các sản phẩm thịt bò có thương hiệu ở Việt Nam ngày càng tăng do nhu cầu về thực phẩm chất lượng cao tăng lên trong khi hầu hết các sản phẩm thịt bò có thương hiệu đều phải nhập khẩu. Thứ hai, tại Indonesia, theo USDA, vào năm 2021, khoảng 81% tổng sản phẩm sữa được tiêu thụ là nhập khẩu do các nhà sản xuất sữa trong nước không thể sản xuất ra sản phẩm chất lượng tốt. Trong khi đó, nhu cầu đối với các sản phẩm sữa ở Indonesia đang tăng lên, dự kiến ​​sẽ tăng khoảng 10%/năm. Do đó, chúng tôi kỳ vọng rằng nếu Vinamilk mua lại thành công một công ty sữa ở Indonesia và tái cơ cấu công ty này, Vinamilk sẽ nắm bắt được xu hướng tăng của tiêu thụ sữa tại Indonesia, và thậm chí sẽ chiếm lĩnh thị trường này do hiện tại không có công ty dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất sữa ở Indonesia.

Hoạt động của Vinamilk trong năm 2022 bị ảnh hưởng bởi giá sữa nguyên liệu tăng vọt, chủ yếu là do sự gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu. Do đó, khi sự gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu dần được khắc phục, giá sữa nguyên liệu sẽ có xu hướng giảm. Cùng với sự tăng trưởng cao hơn trong doanh thu, lợi nhuận của VNM sẽ được cải thiện mạnh mẽ.

Do doanh số bán hàng cốt lõi của VNM có mức tăng trưởng giảm dần trong ba năm qua trong khi hoạt động kinh doanh chính của công ty đã giảm sút về khả năng sinh lời trong Q1/2022, chúng tôi cho rằng Vinamilk không phải là một cơ hội đầu tư tốt trong sáu tháng đầu năm 2022.

Tuy nhiên, dựa trên triển vọng khả quan trong 5 năm tới và mức định giá hấp dẫn với giá mục tiêu là 91.100 đồng, Công ty Chứng khoán Rồng Việt khuyến nghị Quan sát cho đến khi công ty có tín hiệu tích cực về sự cải thiện trong hoạt động kinh doanh chính, cái mà chúng tôi kỳ vọng sẽ xảy ra trong quý 3/2022 để xem xét đầu tư vào cổ phiếu VNM. Ví dụ, sự phục hồi của tỷ suất lợi nhuận hoặc doanh số bán hàng của công ty mẹ tăng trưởng với tốc độ một con số ở mức cao.

Cập nhật ngày 30/11/2021: Sau BSC, đến lượt Bản Việt khuyến nghị MUA cổ phiếu VNM (Vinamilk) do giá đang hấp dẫn

CTCK Bản Việt duy trì khuyến nghị MUA dành cho CTCP Sữa Việt Nam (VNM) do cho rằng định giá của VNM hiện tại là hấp dẫn.

Theo Bản Việt, P/E 2022/2023 của cổ phiếu VNM là 18,2 lần/17,3 lần so với mức trung bình 5 năm là 21,3 lần và trung bình 5 năm 27,5 lần của các công ty cùng ngành trong khu vực.

Ngoài ra, các chỉ số chính của VNM (như thị phần, biên lợi nhuận và ROIC) vẫn được duy trì tốt hơn so với các công ty cùng ngành.

 

Cập nhật ngày 1/11/2021: BSC khuyến nghị MUA cổ phiếu VNM (Vinamilk), giá mục tiêu 105.570 đ/cp

Công ty Chứng khoán BSC khuyến nghị MUA mã cổ phiếu VNM với giá 105,570 VND/CP với phương pháp DCF và P/E, với tỷ trọng là 50% - 50%.
 
DỰ BÁO KQKD
BSC dự báo DTT và LNST năm 2021 dự kiến đạt lần lượt là 60,886 tỷ đồng (+2% YoY) và 11,292 tỷ đồng (+0.5% YoY), tương đương EPS fw là 4,754đ, PE fw là 18.9x – Thấp hơn P/E trung bình 5 năm là 22 lần.
 
LUẬN ĐIỂM ĐẦU TƯ
    Duy trì 60% thị phần và mức P/E fw = 18.9 lần – Định giá ở mức hấp dẫn khi ngành sữa được dự kiến phục hồi sau dịch;
    Lợi nhuận 2022 được hỗ trợ (+11%YoY) nhờ (1) Nhu cầu nội địa và xuất khẩu phục hồi (2) Biên lợi nhuận gộp cải thiện 2.3ppt YoY nhờ Gía bán tăng ~2% từ tháng 5/2021 và gía NVL có xu hướng giảm.
    Liên Doanh – Kỳ vọng tăng trưởng nhờ sức mạnh cộng hưởng: (1) Mở rộng thị trường và ngành hàng kinh doanh, thông qua việc khởi động các chuỗi Liên Doanh vào cuối 2021 (2) Tập trung phát triển các kênh hiện đại (kênh online) và tận dung năng lực bán hàng của đối tác, nhằm tối ưu hóa chi phí bán hàng và QLDN (~25% DT, TB 5 năm) trong dài hạn.
 
RỦI RO
    Biến động giá nguyên vật liệu ảnh hưởng đến biên lợi nhuận;
    Cạnh tranh gay gắt với các đối thủ trong ngành.
 
CẬP NHẬT DOANH NGHIỆP
DTT và LNST Q2/2021 đạt lần lượt 15,716 tỷ đồng (+1% YoY) và 2,862 tỷ đồng(-7%YoY). Nguyên nhân DT tăng 1% (1) DT nội địa giảm nhẹ 1% YoY, do tiếp tục bị ảnh hưởng bởi COVID-19 khiến sức mua suy giảm. (2) DT thị trường xuất khẩu +17%YoY nhờ đóng góp chính từ thị trường Trung Đông và các đơn hàng mới từ Mĩ, Châu Âu. (3) DT Các chi nhánh nước ngoài tăng trưởng 12.8% YoY, nhờ phục hồi của Driftwood.

 

Cập nhật ngày 19/5/2021: Bản Việt nâng khuyến nghị từ PHÙ HỢP THỊ TRƯỜNG lên MUA

Mức này trở nên hấp dẫn so với mức trung bình 5 năm là khoảng 22 lần và trung bình 5 năm khoảng 27 lần của các công ty cùng ngành trong khu vực.

Việc giá cổ phiếu VNM điều chỉnh từ đầu năm (YTD) đến từ áp lực bán mạnh của khối ngoạicũng như lợi nhuận giảm trong quý 1/2021. Tuy nhiên, các chỉ số chính của VNM (cụ thể như thị phần, biên lợi nhuận và ROIC) vẫn tốt hơn các công ty cùng ngành.

Ngoài ra, kỳ vọng VNM sẽ có thể bảo vệ được thị phần để tiếp tục dẫn đầu ngành sữa với sức tiêu thụ đang gia tăng của Việt Nam.

Chúng tôi giảm giá mục tiêu xuống 4% do điều chỉnh giảm 3% tổng LNST giai đoạn 2021-2023 một phần do chi phí nguyên vật liệu đầu vào cao hơn trong khi giảm giả định tăng trưởng năm cuối trong mô hình định giá chiết khấu dòng tiền (DCF) từ 5% xuống 4%, phù hợp với triển vọng tăng trưởng khoảng 5% của VNM.

Trong năm 2021, chúng tôi dự báo LNST sau lợi ích CĐTS sẽ giảm 1% do xuất hiện trở lại của các ca nhiễm COVID-19 trong giai đoạn quý 1 – quý 2/2021, giá sữa bột tăng mạnh, các hoạt động marketing gia tăng và thuế suất thực tế cao hơn.

Rủi ro: Các gián đoạn từ dịch COVID-19 làm giảm nhu cầu; giá đầu vào cao hơn dự kiến; cạnh tranh gay gắt hơn - đặc biệt là từ các thương hiệu được xem là cao cấp hơn.

Giá mục tiêu Công ty Chứng khoán Bản Việt tương ứng với P/E 2021 của VNM đạt 22,2 lần, khá phù hợp với mức trung bình 5 năm của công ty. Bản Việt nâng khuyến nghị từ PHÙ HỢP THỊ TRƯỜNG lên MUA.

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk; mã chứng khoán VNM)

VNM là một công ty sản xuất, kinh doanh sữa và sản phẩm từ sữa cũng như các thiết bị máy móc liên quan tại Việt Nam.

Vinamilk hiện là doanh nghiệp hàng đầu của ngành công nghiệp chế biến sữa, chiếm hơn 54,5% thị phần sữa nước, 40,6% thị phần sữa bột, 33,9% thị phần sữa chua uống, 84,5% thị phần sữa chua ăn và 79,7% thị phần sữa đặc trên toàn quốc.

Ngoài việc phân phối mạnh trong nước với mạng lưới hơn 220.000 điểm bán hàng phủ đều 63 tỉnh thành, sản phẩm Vinamilk còn được xuất khẩu sang 43 quốc gia trên thế giới như Mỹ, Pháp, Canada, Ba Lan, Đức, Nhật Bản khu vực Trung Đông, Đông Nam Á...

Vinamilk đã xây dựng được 14 nhà máy sản xuất, 2 xí nghiệp kho vận, 3 chi nhánh văn phòng bán hàng, một nhà máy sữa tại Campuchia (Angkormilk) và một văn phòng đại diện tại Thái Lan. 

Hoạt động kinh doanh chính của công ty này bao gồm chế biến, sản xuất và mua bán sữa tươi, sữa đóng hộp, sữa bột, bột dinh dưỡng, sữa chua, sữa đặc, sữa đậu nành, thức uống giải khát và các sản phẩm từ sữa khác. Các mặt hàng của Vinamilk cũng được xuất khẩu sang một số quốc gia như Campuchia, Phillippines, Úc và một số nước Trung Đông. Doanh thu xuất khẩu chiếm 13% tổng doanh thu của công ty.[5] Năm 2011, Vinamilk mở rộng sản xuất, chuyển hướng sang phân khúc trái cây và rau củ. Không lâu sau phân khúc hàng mới, dòng sản phẩm đạt được thành công với 25% thị phần tại kênh bán lẻ tại siêu thị. Tháng 2 năm 2012, công ty mở rộng sản xuất sang mặt hàng nước trái cây dành cho trẻ em.

Vinamilk cung cấp hơn 250 chủng loại sản phẩm với các ngành hàng chính:

Sữa nước: Sữa tươi 100%, sữa tiệt trùng bổ sung vi chất, sữa tiệt trùng, sữa organic, thức uống cacao lúa mạch với các nhãn hiệu ADM GOLD, Flex, Super SuSu...
Sữa chua: sữa chua ăn, sữa chua uống với các nhãn hiệu SuSu, Probi, ProBeauty, Vinamilk Star, Love Yogurt, Greek, Yomilk...
Sữa bột: sữa bột trẻ em Dielac, Alpha, Pedia, Grow Plus, Optimum (Gold), bột dinh dưỡng Ridielac, sữa bột người lớn như Diecerna đặc trị tiểu đường, SurePrevent, CanxiPro, Mama Gold, Organic Gold, Yoko...
Sữa đặc: Ngôi Sao Phương Nam (Southern Star), Ông Thọ và Tài Lộc...
Kem và phô mai: kem sữa chua Subo, kem Delight, Twin Cows, Nhóc Kem, Nhóc Kem Ozé, phô mai Bò Đeo Nơ...
Sữa đậu nành - nước giải khát: nước trái cây Vfresh, nước đóng chai Icy, sữa đậu nành GoldSoy...

Lịch sử Vinamilk

Năm 1976, lúc mới thành lập, Công ty Sữa Việt Nam (Vinamilk) có tên là Công ty Sữa – Cà Phê Miền Nam, trực thuộc Tổng cục Công nghiệp Thực phẩm miền Nam, sau khi chính phủ quốc hữu hóa ba nhà máy sữa: Nhà máy sữa Thống Nhất (tiền thân là nhà máy Foremost Dairies Vietnam S.A.R.L hoạt động từ 1965), Nhà máy Sữa Trường Thọ (tiền thân là nhà máy Cosuvina do Hoa kiều thành lập 1972[3]) và Nhà máy Sữa bột Dielac (đang xây dựng dang dở thuộc Nestle).[4]

Năm 1982, công ty Sữa – Cà phê Miền Nam được chuyển giao về bộ công nghiệp thực phẩm và đổi tên thành xí nghiệp liên hiệp Sữa - Cà phê – Bánh kẹo I. Lúc này, xí nghiệp đã có thêm hai nhà máy trực thuộc, đó là: Nhà máy bánh kẹo Lubico và Nhà máy bột dinh dưỡng Bích Chi (Đồng Tháp).

Tháng 3 năm 1992, Xí nghiệp Liên hiệp Sữa – Cà phê – Bánh kẹo I chính thức đổi tên thành Công ty Sữa Việt Nam (Vinamilk) - trực thuộc Bộ Công nghiệp nhẹ, chuyên sản xuất, chế biến sữa và các sản phẩm từ sữa.

Năm 1994, Công ty Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã xây dựng thêm một nhà máy sữa ở Hà Nội để phát triển thị trường tại Bắc Bộ, nâng tổng số nhà máy trực thuộc lên 4 nhà máy. Việc xây dựng nhà máy là nằm trong chiến lược mở rộng, phát triển và đáp ứng nhu cầu thị trường Bắc Bộ.

Năm 1996: Liên doanh với Công ty Cổ phần Đông lạnh Quy Nhơn để thành lập Xí Nghiệp Liên Doanh Sữa Bình Định. Liên doanh này tạo điều kiện cho Công ty thâm nhập thành công vào thị trường Trung Bộ.

Năm 2000: Nhà máy sữa Cần Thơ được xây dựng tại Khu Công nghiệp Trà Nóc, Cần Thơ, nhằm mục đích đáp ứng nhu cầu tốt hơn của người tiêu dùng tại đồng bằng sông Cửu Long. Cũng trong thời gian này, Công ty cũng xây dựng Xí Nghiệp Kho Vận có địa chỉ tọa lạc tại: 32 Đặng Văn Bi, Thành phố Hồ Chí Minh.

Tháng 5 năm 2001, công ty khánh thành nhà máy sữa tại Cần Thơ.

Năm 2003: Công ty chuyển thành Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Tháng 11). Mã giao dịch trên sàn giao dịch chứng khoán là VNM. Cũng trong năm 2003, công ty khánh thành nhà máy sữa ở Bình Định và Thành phố Hồ Chí Minh.

Năm 2004: Mua lại Công ty Cổ phần sữa Sài Gòn. Tăng vốn điều lệ của Công ty lên 1,590 tỷ đồng.

Năm 2005: Mua số cổ phần còn lại của đối tác liên doanh trong Công ty Liên doanh Sữa Bình Định (sau đó được gọi là Nhà máy Sữa Bình Định) và khánh thành Nhà máy Sữa Nghệ An vào ngày 30 tháng 6 năm 2005, có địa chỉ đặt tại Khu Công nghiệp Cửa Lò, tỉnh Nghệ An.

Liên doanh với SABmiller Asia B.V để thành lập Công ty TNHH Liên Doanh SABMiller Việt Nam vào tháng 8 năm 2005. Sản phẩm đầu tiên của liên doanh mang thương hiệu Zorok được tung ra thị trường vào đầu giữa năm 2007.

Năm 2006: Vinamilk niêm yết trên thị trường chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 19 tháng 1 năm 2006, khi đó vốn của Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh Vốn Nhà nước có tỷ lệ nắm giữ là 50.01% vốn điều lệ của Công ty.

Mở Phòng khám An Khang tại Thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 6 năm 2006. Đây là phòng khám đầu tiên tại Việt Nam quản trị bằng hệ thống thông tin điện tử. Phòng khám cung cấp các dịch vụ như tư vấn dinh dưỡng, khám phụ khoa, tư vấn nhi khoa và khám sức khỏe.

Khởi động chương trình trang trại bò sữa bắt đầu từ việc mua lại trang trại Bò sữa Tuyên Quang vào tháng 11 năm 2006 - một trang trại nhỏ với đàn bò sữa khoảng 1.400 con. Trang trại này cũng được đi vào hoạt động ngay sau khi được mua lại.

Ngày 20 tháng 8 năm 2006. Vinamilk đổi Logo thương hiệu của công ty

Năm 2007: Mua cổ phần chi phối 55% của Công ty sữa Lam Sơn vào tháng 9 năm 2007, có trụ sở tại Khu công nghiệp Lễ Môn, Tỉnh Thanh Hóa. Vinamilk bắt đầu sử dụng khẩu hiệu "Cuộc sống tươi đẹp" cho công ty

Năm 2009: Phát triển được 135.000 đại lý phân phối, 9 nhà máy và nhiều trang trại nuôi bò sữa tại Nghệ An, và Tuyên Quang. Đồng thời thay khẩu hiệu từ "Cuộc sống tươi đẹp" sang "Niềm tin Việt Nam"

Năm 2010: Thay khẩu hiệu từ "Niềm tin Việt Nam" sang "Vươn cao Việt Nam" và sử dụng đến nay.

Năm 2010 - 2012: Xây dựng nhà máy sữa nước và sữa bột tại Bình Dương với tổng vốn đầu tư là 220 triệu USD. Thành lập Nhà máy Nước giải khát Việt Nam.

Năm 2012: Thay đổi Logo mới thay cho Logo năm 2006.

Năm 2011: Đưa vào hoạt động nhà máy sữa Đà Nẵng với vốn đầu tư 30 triệu USD.

Năm 2013: Đưa vào hoạt động nhà máy Sữa Việt Nam (Mega) tại Khu công nghiệp Mỹ Phước 2, Bình Dương giai đoạn 1 với công suất 400 triệu lít sữa/năm.

Năm 2016: Khánh thành nhà máy Sữa Angkormilk tại Campuchia.

Năm 2017: Khánh thành trang trại Vinamilk Organic Đà Lạt, trang trại bò sữa hữu cơ đầu tiên tại Việt Nam. Thành lập Trung tâm Sữa tươi nguyên liệu Củ Chi.

Năm 2018: Khánh thành Trang trại số 1 thuộc Tổ hợp trang trại bò sữa công nghệ cao Vinamilk Thanh Hóa. Khởi công dự án tổ hợp trang trại bò sữa Organic Vinamilk Lao-Jagro tại Lào. Là công ty đầu tiên sản xuất sữa A2 tại Việt Nam.

Năm 2019: Khánh thành trang trại Bò Sữa Tây Ninh.

Khẩu hiệu
1976 – 2004: Sức khỏe và trí tuệ
2005 – 2007: Chất lượng quốc tế
2007 – 2009: Cuộc sống tươi đẹp
2010 – 2012: Niềm tin Việt Nam
2012 – nay: Vươn cao Việt Nam

Đơn vị trực thuộc

Công ty con nội địa/liên kết trong nước
CÔNG TY TNHH MTV BÒ SỮA VIỆT NAM (100%)
CÔNG TY TNHH MTV BÒ SỮA THỐNG NHẤT THANH HÓA (100%)
CÔNG TY CỔ PHẦN GTNFOODS (75%)
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐƯỜNG VIỆT NAM (65%)
CÔNG TY CHẾ BIẾN DỪA Á CHÂU (25%)
CÔNG TY CỔ PHẦN APIS (20%)

Công ty con nước ngoài/liên kết tại nước ngoài
DRIFTWOOD DAIRY HOLDING CORPORATION (100%)
ANGKOR DAIRY PRODUCTS CO., LTD. (100%)
LAO-JAGRO DEVELOPMENT XIENGKHOUANG CO., LTD (51%)
MIRAKA HOLDINGS LIMITED (22,81%)

Nhà máy

Nhà máy sữa bột Việt Nam.
Nhà máy Sữa Thống Nhất
Nhà máy Sữa Trường Thọ
Nhà máy Sữa Dielac
Nhà máy Sữa Cần Thơ
Nhà máy Sữa Sài Gòn
Nhà máy Sữa Bình Định
Nhà máy Sữa Nghệ An
Nhà máy Sữa Lam Sơn
Nhà máy Sữa Tiên Sơn
Nhà máy Sữa Đà Nẵng
Nhà máy Nước Giải Khát Việt Nam
Nhà máy Sữa Bột Việt Nam
Nhà máy Sữa Việt Nam (MEGA)
Nhà máy Sữa Angkor (Angkor Dairy Products Co., Ltd - Angkormilk) ở Campuchia.

Trang trại

Trang trại bò sữa Tuyên Quang
Trang trại số 1/2 - tổ hợp trang trại bò sữa thống nhất Thanh Hóa
Trang trại bò sữa Thanh Hóa
Trang trại bò sữa Như Thanh - Thanh Hóa
Trang trại bò sữa Nghệ An
Trang trại bò sữa Hà Tĩnh
Trang trại bò sữa Bình Định
Trang trại bò sữa Tây Ninh
Trang trại bò sữa Vinamilk Đà Lạt
Trang trại bò sữa Vinamilk Organic Đà Lạt
Trang trại bò sữa Vinamilk Đà Lạt - trang trại số 3

Chi nhánh
Chi nhánh Hà Nội
Chi nhánh Đà Nẵng
Chi nhánh Cần Thơ
Văn phòng đại diện tại Thái Lan
Xí nghiệp kho vận Hồ Chí Minh
Xí nghiệp kho vận Hà Nội

VNDirrect & Rồng Việt, BSC & Bản Việt
Quý vị có nhu cầu Hợp tác hoặc Mua lại mạng xã hội đã cấp phép này, xin gọi 0924.113837 hoặc liên hệ qua email: [email protected]. Trân trọng. 
Nhoai7789

Nhoai7789

17:11 30/11/2021

Thơm như sữa. VNM ko múc là có tội với con cháu