Định giá cổ phiếu VRE: Sức bật vượt trội, BSC khuyến nghị MUA, giá mục tiêu 36.200 đồng/cp

BSC

20/03/2023 08:46

VRE - Vincom Retail có vị thế nhà phát triển và vận hành TTTM hàng đầu, sức khỏe tài chính tốt tại Việt Nam, với 4 mô hình TTTM hướng đến phục vụ mọi tầng lớp khách hàng.

vincom-1613980041.jpg

VRE - Vincom Retail.

 

 

QUAN ĐIỂM ĐỊNH GIÁ    

Chúng tôi khuyến nghị MUA đối với cổ phiếu VRE với giá mục tiêu năm 2023 là 36,200 VNĐ/CP, dựa trên phương pháp định giá từng phần, EV/EBITDA mục tiêu = 16.15x cho mảng cho thuê TTTM tương đương mức giao dịch bình quân giai đoạn 2020-2022.
 
DỰ BÁO KẾT QUẢ KINH DOANH
BSC dự báo KQKD năm 2023 của VRE sẽ tiêp tục ghi nhận mức phục hồi ấn tượng với DTT đạt 8,972 tỷ VND (+23% YoY) và LNST đạt 3,507 tỷ VND (+30% YoY), EPS 2023F = 1,506 VND/cp, PE 2023F = 19.3x và P/B 2023F = 1.80x

KQKD 2023 của VRE được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng trưởng trên mức phục hồi tốt năm 2022 nhờ vào (1) dừng toàn bộ gói hỗ trợ người thuê trong năm 2023 so với mức 464 tỷ VND năm 2022, (2) ghi nhận đóng góp từ khai trương mới Vincom Mega Mall Grand Park và 2 Vincom Plaza tại Quảng Trị, Điện Biên và (3) mảng kinh doanh nhà phố sẵn sàng bàn giao trở lại trong năm 2023. 
  
QUAN ĐIỂM ĐẦU TƯ 
1.    Mức định giá hấp dẫn khi VRE đang giao dịch tại EV/EBITDA 2023F = 11.4x và EV/EBITDA 2024F = 9.6x – thấp hơn -1 lần độ lệch chuẩn và tương đương thời điểm bùng phát dịch lần 4
2.    Kỳ vọng vào sức bật phục hồi của VRE hậu đại dịch Covid-19
3.    Vị thế nhà phát triển và vận hành TTTM hàng đầu, sức khỏe tài chính tốt tại Việt Nam, với 4 mô hình TTTM hướng đến phục vụ mọi tầng lớp khách hàng.
4.    Thị trường bán lẻ hiện đại của Việt Nam nhiều tiềm năng, được ủng hộ bởi điều kiện vĩ mô ổn định, tốc độ tăng trưởng tầng lớp trung lưu cao và các yếu tố nhân khẩu học thuận lợi.
 
RỦI RO
Rủi ro lạm phát, suy thoái ảnh hưởng đến sự phục hồi của ngành bán lẻ/tiêu dùng
Rủi ro tiến độ khai trương các TTTM mới chậm hơn dự kiến
Rủi ro mảng kinh doanh BĐS phục hồi chậm hơn dự kiến do chu kỳ ngành.
CẬP NHẬT DOANH NGHIỆP
KQKD 2022: VRE ghi nhận LNST đạt 2,736 tỷ VND (+108% YoY từ mức nền thấp 2021 do đại dịch Covid-19) chỉ thấp hơn -4% so với năm 2019 thời điểm tiền Covid-19 mặc dù mảng kinh doanh nhà phố chưa phục hồi.
Định hướng phát triển diện tích bán lẻ mới của VRE đặt trọng tâm lớn hơn vào loại hình Vincom Mega Mall (VMM) tại các đại dự án mà Vinhomes đang triển khai.

 

Cập nhật ngày 22/2/2021: đứa con cưng nhà Vingroup danh gia vọng tộc

Vincom Retail sớ hữu 04 dòng sán phẩm là Vincom Center, Vincom Mega Mall, Vincom Plaza và Vincom + .

Với độ phủ trên toàn quốc các loại hình mua sắm, ẩm thực và vui chơi giải trí đa dạng, hệ thống TTTM Vincom không chỉ mang tới cho khách hàng những địa điềm mua sắm sang trọng, tiện nghi mà còn là điểm đến của văn hóa, nghệ thuật và vui chơi giải trí. Vincom Retail có vai trò dẫn dắt xu hướng tiêu dùng và khẳng định uy tín cùa một nhà đầu tư phát triền và quản lý bất động sản bán lẻ hàng đầu với các TTTM đẳng cấp quy mô bậc nhất Việt Nam.

• Hệ thống TTTM Vincom Center

Vincom Center tọa lạc tại các vị trí đắc địa thuộc các đô thị lởn, đông dân cư cùa Việt Nam vái cảc thương hiệu nối tiếng trong nước vả quốc tế. Hiện tại Công ty sớ hữu và vận hành 07 TTTM Vincom Center trên cả nước, gồm 05 TTTM tại Hà Nội và 02 TTTM tại Thành phố Hồ Chi Minh, vái tồng diện tích sản 280.026 m2.

• Hệ thống TTTM Vincom Mega Mall

Vincom Mega Mall lá các TTTM có quy mô lớn, hướng tới mọi đối tượng từ giới trẻ, công sở, gia đinh với vị tri hấp dẫn tại các khu đô thị phức hợp, khu vực đông dân cư, mang đến hàng trăm thương hiệu và các phân khu giải trí - ẩm thực quy mô và độc đáo. Hiện có 03 TTTM Vincom Mega Mali trên cá nước, gồm 02 TTTM tại Hà Nội và 01 TTTM taii thành phố Hồ Chi Minh, tổng diện tích sàn 388.082 m2.

1576769111-vincom-retail-1613980166.jpg

 

• Hệ thống TTTM Vincom Plaza:

Các TTTM Vincom Plaza là mô hình TTTM một điểm đến mọi nhu cầu cho các khách hàng mua sắm tại các thành phố trẻ và khu vực trung tâm cùa Hà Nội vả Thảnh phổ Hồ Chí Minh. Hiện tại, Vincom Retail sơ hữu và vận hành 54 TTTM Vincom Plaza tại trên 35 tỉnh thảnh trên cả nước, với tổng diẻn lích sản 857.517 m2.

• Hệ thống trung tâm mua sắm Vincom+.

Hệ thống Vincom + bao gồm các trung tâm mua sắm tại thị trấn, huyện và thị xă có quy mô tữ 30 nghin người trở lên, mang tới trài nghiệm mua sắm hiện đại và các sản phẩm chất lượng cao phục vụ nhu càu người dân địa phương. Vincom Retail đã ra mát 15 trung tâm mua sắm Vincom+ tại 11 tỉnh thảnh trên cả nước, với tống diện tíchsàn 71.936 m2.

vincom-1613980190.jfif

 

Ngoài 04 dòng sản phẩm nêu trên, bán lẻ du lịch là sản phẩm mới cùa Vincom Retail sẽ ra mắt tại thị trường du lịch biẩn Phú Quốc cuối năm 2020, là tổ hợp mua sắm, vui chơi giải trí. bán lẻ lớn nhài tứ trước tới nay, được Vincom Retail quản lý cho thuê vận hành dưới hình thức nhà phố, được đầu tư xây dựng với những cảnh quan kiến trúc đặc sắc, hội tụ tinh hoa văn hóa cùa các nước trên thế giới.

BSC
Quý vị có nhu cầu Hợp tác hoặc Mua lại mạng xã hội đã cấp phép này, xin gọi 0924.113837 hoặc liên hệ qua email: [email protected] Trân trọng.