Ngân hàng rục rịch thưởng Tết Dương lịch 2022

ĐĂNG NGUYÊN

21/12/2021 14:57

Trong khi MSB chốt thưởng Tết Dương lịch - đồng thời là lương tháng thứ 13 - ở mức 1 tháng lương bình quân, một số ngân hàng cũng công bố tỷ lệ thưởng tương tự cho nhân viên.

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) cho biết các nhân sự có kết quả đánh giá xếp loại hoặc dự kiến xếp loại từ mức B trở lên (theo quy chế đánh giá xếp loại của MSB) sẽ được chi mức thưởng tương đương 1 tháng lương bình quân theo thời gian làm việc thực tế.

 

Mức thưởng này sẽ được chi cho toàn bộ đội ngũ nhân sự của ngân hàng, bao gồm cả cán bộ nhân viên cung ứng nhân lực. Thời gian chi thưởng muộn nhất là ngày 22/12.

Trong khi đó, mức thưởng Tết Âm lịch 2022 vẫn chưa được ban lãnh đạo ngân hàng này chốt phương án.

Trong năm trước đó, MSB cũng chi thưởng Tết Dương lịch cho nhân sự trước khi có phương án thưởng Tết Âm lịch, nhưng được trả sau ngày 1/1/2021.

Theo báo cáo tài chính năm 2020 của riêng ngân hàng mẹ MSB, mức lương bình quân của nhân sự nhà băng này trong năm là 24,55 triệu đồng/tháng, tăng 14% so với năm liền trước. Nếu tính cả các khoản phụ cấp và thu nhập khác, tổng thu nhập bình quân của mỗi cán bộ, công nhân viên nhà băng này ghi nhận trong năm là 24,61 triệu/tháng.

Ngan hang ruc rich thuong Tet Duong lich anh 1

Mức thưởng Tết Dương lịch của một số ngân hàng đã công bố hệ số tính dao động trong khoảng 1-1,5 tháng lương bình quân trong năm 2021. Ảnh: Nam Khánh.

Trong khi đó, thu nhập bình quân nhân viên nhà băng này trong 9 tháng đầu năm nay vào khoảng 30 triệu/tháng.

Tương tự, một ngân hàng thương mại tư nhân lớn tại Hà Nội cũng đã chốt phương án thưởng Tết Dương lịch 2022 theo tỷ lệ thu nhập cơ bản bình quân trước thuế và số ngày làm việc thực tế trong năm.

Cụ thể, mức thưởng thành tích tối thiểu của mỗi nhân viên ngân hàng này sẽ được tính bằng số thời gian làm việc thực tế trong năm (không bao gồm thời gian nghỉ không lương, nghỉ thai sản, nghỉ tạm hoãn hợp đồng lao động và ngừng việc do lỗi của người lao động) chia cho số ngày công chuẩn.

Theo đó, hệ số sau chia kể trên nhân với thu nhập cơ bản bình quân trước thuế của mỗi cấp nhân sự sẽ ra mức thưởng Tết Dương lịch trong năm nay của ngân hàng.

“Mức thưởng bình quân với các nhân sự đi làm đầy đủ số ngày công sẽ dao động trên dưới 1 tháng lương thực tế trong năm”, đại diện ngân hàng này chia sẻ.

Theo báo cáo tài chính của nhà băng này, trong năm 2020, thu nhập bình quân của riêng nhân viên ngân hàng mẹ là 28,08 triệu/người/tháng, tăng 18% so với năm liền trước.

Trong 9 tháng đầu năm nay, mức chi thu nhập bình quân tại nhà băng này là 26,72 triệu/người/tháng, giảm 12% so với cùng kỳ.

Ít nhất 3 ngân hàng thương mại cổ phần khác cho biết cũng đã chốt phương án thưởng Tết Dương lịch 2022. Đây đồng thời được tính cùng mức thưởng lương tháng thứ 13 nên hệ số dao động trong khoảng 1-1,5 tháng lương bình quân trong năm.

Trong khi đó, nhiều ngân hàng như VIB; VietinBank; LienVietPostBank; Techcombank… hiện vẫn chưa có thông báo về phương án thưởng Tết Dương lịch cũng như Âm lịch 2022.

“Thông thường, thưởng Tết Dương lịch sẽ chỉ được thông báo vào 1-2 ngày làm việc cuối cùng trong năm. Tuy nhiên, với việc Ngân hàng Nhà nước có yêu cầu các nhà băng cắt giảm chi phí để giảm lãi suất cho vay, mức thưởng của ngân hàng năm nay dự kiến thấp hơn so với năm 2020”, đại diện một ngân hàng chia sẻ.

Quý vị có nhu cầu Hợp tác hoặc Mua lại mạng xã hội đã cấp phép này, xin gọi 0924.113837 hoặc liên hệ qua email: [email protected]. Trân trọng.